Chuyên Mục Dinh dưỡng

Uống nước nhiều có những lợi ích gì cho sức khỏe

Ngày 23 Tháng Tám, 2020

Uống đủ nước có những lợi ích gì

Sau khi thức dậy vào buổi sáng, hãy uống một cốc nước muối loãng để thúc đẩy quá trình giải độc. Vào buổi sáng khi độ nhớt của cơ thể người cao nhất, uống nước muối loãng sẽ khiến huyết áp của chúng ta cao hơn. Đặc biệt đối với những người có chức năng tim kém, kể cả những người bị huyết áp cao, không thích hợp để uống nước muối loãng vào buổi sáng.

Nước rất cần thiết cho sắc đẹp

Làn da tốt không thể được dưỡng ẩm nếu không có đủ nước. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn uống càng nhiều nước thì càng tốt, 8 ly nước mỗi ngày là đủ. Ngoài 8 ly nước này, chúng ta cũng có thể bổ sung rất nhiều nước thông qua thực phẩm. Uống nhiều nước sẽ làm tăng gánh nặng cho thận.

Giải quyết táo bón

Người bị táo bón có thể uống nhiều nước hơn và nên uống ngụm to, nuốt nhanh hơn, để nước có thể đến ruột càng sớm càng tốt, kích thích nhu động ruột và thúc đẩy nhu động ruột. Trong khi bổ sung nước, bạn cũng có thể ăn trái câyrau quả giàu chất xơ như tỏi tây, cần tây, táo.

Giảm bớt sự bực bội

Epinephrine thường được gọi là “hormone giảm đau”. Khi một người bị kích thích, epinephrine sẽ bay hơi. Nó có thể được bài tiết cùng với nước như các chất độc cơ thể khác. Do đó, khi bạn buồn bã, bạn có thể rót một ly nước ấm, từ từ ngồi lên ghế và uống nước.

Uống nước có béo không?

Những người bị táo bón thường dễ tăng cân. Uống nhiều nước có thể giúp giảm táo bón và thúc đẩy quá trình giải độc.

Uống nước cũng cần có cách. Uống ngụm lớn và uống nhanh sẽ tăng tốc độ dễ đi đại tiện. Ngược lại, uống ngụm nhỏ và từ từ sẽ khiến tốc độ đi đại tiện chậm hơn. Uống một ly nước trước mỗi bữa ăn, khiến cơ thể cảm thấy no và lượng thức ăn tiêu thụ cũng ít hơn. Uống một ly trước khi đi ngủ, giúp ngăn ngừa các bệnh như xơ cứng động mạch. Nhưng bạn không nên uống nhiều hơn vào ban đêm, nếu không mắt hoặc mặt sẽ dễ bị sưng vào ngày hôm sau.

Bị cảm lạnh uống nhiều nước có tốt không

Nếu bạn bị cảm lạnh, không chỉ phải uống nước, mà còn phải uống nhiều nước. Điều này dường như đã trở thành một ý thức phổ biến ăn sâu vào tâm trí của mọi người. Tuy nhiên, chuyên gia nhắc nhở rằng: không phải là cứ người bị cảm lạnh uống nhiều nước thì sẽ tốt. Những người bị nhiễm trùng đường hô hấp, uống nhiều nước sẽ có hại cho cơ thể. Uống nhiều nước khi cảm lạnh chỉ phù hợp với cảm lạnh thông thường.

Đối với bệnh nhân cảm lạnh, các bác sĩ sẽ khuyên bạn nên uống nhiều nước hơn, vì cảm lạnh là nhiễm virus hoặc nhiễm vi khuẩn thứ cấp. Uống nhiều nước có thể giúp tăng lượng nước tiểu, có thể gián tiếp loại bỏ độc tố trong cơ thể, đặc biệt là khi bị nhiễm trùng đường tiết niệu. Bài tiết nhiều nước có lợi cho việc rửa bàng quang và thuận lợi cho việc phục hồi bệnh. Người bị cảm lạnh nên bổ sung nhiều nước hơn, vì sốt khiến sẽ cơ thể mất nhiều nước.

Chúng ta có thể uống nước cất hoặc nước ép trái cây, rau quả, chúng đều là những chất bổ sung chất lỏng rất tốt. Nước ép trái cây và rau quả cũng có thể bổ sung các vitamin và khoáng chất thiết yếu của bạn, đặc biệt là vitamin c.

Thời điểm tốt nhất để uống nước

6:30. Sau một đêm ngủ, cơ thể bắt đầu thiếu nước. Uống 250CC nước khi bạn thức dậy có thể giúp thận và gan giải độc, ngăn ngừa táo bón và làm sạch ruột.

8:30. Sáng sớm vừa thức dậy phải đi đến văn phòng, thời gian vô cùng vội vàng và tâm trạng cũng tương đối căng thẳng, cơ thể vô hình sẽ bị mất nước. Vì vậy, khi bạn đến văn phòng, vui lòng hãy cho mình uống một ly nước ít nhất 250CC.

11:00. Sau khi làm việc trong phòng máy lạnh trong một khoảng thời gian, hãy nhớ tận dụng thời gian cho cơ thể vận động và cho mình một ly nước thứ ba trong ngày để bổ sung lượng nước đã mất, giúp thư giãn tâm trạng, giảm căng thẳng trong công việc.

12:50. Sau khi ăn bữa trưa trong nửa giờ, uống một ít nước có thể tăng cường chức năng tiêu hóa của cơ thể, không chỉ tốt cho sức khỏe của bạn, nó còn có thể giúp bạn duy trì vóc dáng.

15:00. Uống một cốc nước đun sôi lớn, ngoài việc bổ sung lượng nước đã mất trong phòng máy lạnh, nó cũng có thể giúp đầu óc tỉnh táo.

17:30. Trước khi rời văn phòng, hãy uống một ly nước, có thể làm tăng cảm giác no. Khi đến bữa tối, tự nhiên sẽ bớt cảm giác đói hơn.

22:00. Trước khi đi ngủ 1 tiếng hoặc nửa tiếng, uống một ly nước. Đừng uống quá nhiều nước trong một lần, để tránh đi vệ sinh thường xuyên vào ban đêm và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Sau nửa đêm, bạn có thể uống một ngụm nước để bổ sung lượng nước đã tiêu thụ trong thời gian ngủ dài. Cho đến nay, khoảng 2000cc nước đã được uống trong một ngày, có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu của cơ thể.

Đọc toàn bộ bài viết
Tải Ứng Dụng MammyKids Miễn Phí