Chuyên Mục Dinh dưỡng

Top thực phẩm nhiều calo nhất mà bạn không thể ngờ tới

Ngày 14 Tháng Tám, 2020

Các loại thực phẩm nhiều calo nhất

Mỡ động vật: gồm thịt mỡ, thịt nạc, , dầu cá, lòng đỏ trứng.

Dầu thực vậtồm dầu đậu phộng (dầu lạc), dầu hạt cải, dầu salad. Dầu thực vật có thể làm tăng triglyceride trong máu, rất nguy hiểm. Cần đặc biệt chú ý, không dùng dầu salad nấu ăn. Dầu salad là dầu thực vật được chiết xuất từ đậu nành sử dụng cyclohexane hóa học. Việc sử dụng dầu salad rất nguy hiểm vì khi bạn làm nóng dầu salad, cyclohexane còn lại sẽ bay hơi và gây nhiễm độc.

Dầu đậu phộng hydro hóa. Ngoài ra còn có một loại dầu thực vật được thêm thuốc thử hóa học, được gọi là dầu đậu phộng hydro hóa. Dầu này giống như bánh xà phòng, là nguyên liệu quan trọng để làm socola. Chúng ta ăn socola chủ yếu để ăn dầu đậu phộng hydro hóa. Do vậy sau khi ăn socola, hàm lượng triglyceride trong máu sẽ tăng.

Dầu thực vật nhân tạo: Có một số chất béo hóa học, được gọi là bơ thực vật, bơ ca cao nhân tạo, được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp thực phẩm.

Lương thực tinh: Chính là lúa mì, gạo tẻ, gạo nếp.

Các loại đường: Bao gồm đường trắng, đường nâu, đường phèn, kẹo trái cây, socola.

Mật ong: Dinh dưỡng trong mật ong rất phong phú, nhưng cũng chứa 70-80% đường, do vậy ăn nhiều mật ong dễ bốc hoả.

Tinh bột: Chúng ta hay dùng tinh bột làm gia vị trong các món xào.

Di đường: Là một loại đường được tạo từ phản ứng giữa tinh bột và axit clohydric, được dùng rộng rãi trong chế biến thực phẩm.

Đường mạch nha: Cũng được sử dụng rộng rãi trong chế biến thực phẩm.

Bảng xếp hạng các thực phẩm giàu năng lượng

  1. Bạn có phải fan hâm mộ của khoai tây chiên không? Nếu có thì nhất định phải chú ý nhé, các chuyên gia đã phát hiện khoai tây chiên là quán quân trong các món làm bạn tăng cân. Những người thích ăn đồ ăn nhanh ba bữa một ngày, mỗi năm sẽ ăn khoảng 8kg chất béo thuần, trong đó khoảng 2kg sẽ luôn ở lại cơ thể.
  2. Khoai tây chiên không còn là khoai tây nữa. Sau khi được xử lý công nghiệp hoá, cái bạn ăn không còn là khoai tây mà thuần tuý chỉ là muối và chất béo, và cân nặng mỗi năm của bạn sẽ tăng 1.5kg.
  3. Bạn đã biết nước trái cây có thể khiến bạn tăng cân, nhưng còn nước ngọt thì sao? Nghe có vẻ giống nước trái cây, có điều thực tế nó còn mạnh hơn nước trái cây. Nếu bạn là người đam mê Coca thì ngoài việc xương bị loãng thì mỗi năm bạn sẽ có thêm 1.3kg chất béo.
  4. Có phải thịt bò là món ăn chính trong mỗi bữa ăn của bạn không? Nếu đúng thì nghĩa là bạn không chú ý tới cân nặng của mình rồi. Theo nghiên cứu, thịt đỏ sẽ khiến bạn mỗi năm tăng 1.2kg cân nặng.
  5. Thịt chế biến sẵn, xúc xích hoặc giăm bông đều là các loại thịt chế biến sẵn chúng ta thường thấy. Chúng có nhiệt lượng, độ mặn và chất béo bão hòa cao. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu bạn ăn đồ chế biến sẵn là chính, bạn sẽ tăng 1kg cân nặng mỗi năm.
  6. Tran fats (gọi là chất béo cấu hình khác bên hoặc acid béo xấu) đã là bí mật được công khai trong công nghiệp thực phẩm. Cho dù có bị cấm nhưng các nhà sản xuất vẫn khó để cưỡng lại sự hấp dẫn của chi phí thấp. Khi mua thực phẩm bạn cần nhận biết rõ ràng, vì tran fats ngoài có hại cho sức khoẻ, còn khiến chúng ta tăng thêm 0.9kg.
  7. Nghiên cứu cho thấy chế biến khoai tây bằng cách luộc, nướng thì rất lành mạnh, nhưng cho dù vậy mỗi năm cũng có thể tăng 0.89kg.
  8. Các loại đồ ngọt như bánh kem, bánh quy, hiện tại đã đi vào cuộc sống của bạn bằng nhiều con đường. Cho dù bạn biết chúng không có lợi cho sức khoẻ nhưng hàng ngày vẫn ăn thoải mái với một ly cafe. Nhưng cần nhắc nhở bạn rằng, những món ăn ngọt ngào này có thể cho bạn thêm 0.83kg cân nặng mỗi năm.
  9. Mặc dù ngũ cốc tinh chế tốn rất nhiều chi phí gia công và chi phí, chúng vẫn bị các nhà khoa học thực phẩm coi là “carbohydrate xấu”. Lý do là trong quá trình tinh chế ngũ cốc, chỉ chú trọng cải thiện hương vị mà làm mất đi rất nhiều trấu và cám. Kết quả là ăn ngũ cốc tinh chế thường xuyên sẽ khiến bạn tăng 0.8 kg mỗi năm.
  10. Đồ chiên rán.
  11. Nước trái cây dường như nghe có vẻ rất lành mạnh, nhưng lượng đường trong nước trái cây 100% rất cao. Nếu mỗi ngày đều uống nước trái cây, cân nặng có thể tăng 0.3kg một năm.
  12. Pho-mai và bơ cũng xuất hiện trong các món ăn hàng ngày. Nghiên cứu của Đại Học Harvard cho thấy, người thường xuyên ăn bơ mỗi năm tăng khoảng 0.2kg. Nhưng cũng có một loai thực phẩm chất béo không khiến bạn tăng cân, đó là sữa chua.

Nên làm gì khi ăn nhiều thực phẩm nhiều calo

  1. Tăng cường vận động hàng ngày tiêu hao năng lượng dư thừa.
  2. Nếu ăn quá nhiều trước khi ngủ thì có thể ngủ muộn hơn một chút, vận động nhẹ.
  3. Bữa ăn tiếp theo chọn thực phẩm ít năng lượng như rau xanh trái cây tươi.
  4. Có thể uống men tiêu hoá hỗ trợ tiêu hoá.
Đọc toàn bộ bài viết
Tải Ứng Dụng MammyKids Miễn Phí