Chuyên Mục Dinh dưỡng

Tác dụng của hạt điều: lý do bạn phải ăn hạt điều trong hôm nay

Ngày 9 Tháng Tám, 2020

Giới thiệu về hạt điều

Hạt điều thuộc họ Xoài, còn có tên là “đào lộn hột”. Hạt điều chúng ta thường ăn khá cứng, hình lưỡi liềm, vỏ có màu xanh xám hoặc nâu vàng. Hạt điều rất giàu dinh dưỡng, cùng với quả óc chó, hạnh nhân và hạt dẻ cười là bốn loại quả hạt khô có giá trị dinh dưỡng cao nhất.

Tác dụng của hạt điều

Hạt điều có nhiều dầu béo, đạm, carbohydrate, axit béo không bão hòa, kali, canxi, natri, các loại vitamin và chất dinh dưỡng khác. Mỗi 100g hạt điều có chứa 503mg kali, ăn hạt điều giúp kiểm soát huyết áp, cân bằng axit-bazơ, duy trì tính sự hưng phấn thần kinh và vận động cơ tim một cách bình thường. Vì vậy hạt điều có lợi cho sức khoẻ con người.

Ngoài ra mỗi 100g hạt điều chứa 41.6g carbohydrate, giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể, tránh  việc thiếu năng lượng mà cần tới tiêu hao chất đạm, giúp tiết kiệm chất đạm. Có thể thấy ăn hạt điều vừa giúp đảm bảo lượng đạm vừa bổ sung năng lượng, lại tăng cường khả năng miễn dịch.

Hạt điều có hàm lượng dinh dưỡng rất cao, ăn hạt điều giúp chúng ta phòng tránh và điều trị bệnh tim mạch, tăng cường miễn dịch, chức năng trao đổi chất, kích thích bài tiết thải độc, làm đẹp da.

Phòng tránh bệnh tim mạch: Hạt điều giàu vitamin và nguyên tố vi lượng, giúp làm mềm và bảo vệ mạch máu, có tác dụng phòng tránh và điều trị bệnh tim mạch.

Tăng cường miễn dịch, trao đổi chất: Chất đạm trong hạt điều có tác dụng tăng khả năng sức đề kháng, tăng cường chức năng miễn dịch và trao đổi chất của cơ thể.

Có lợi cho bài tiết, thải độc: Hạt điều giàu chất béo, giúp nhuận tràng, kích thích bài tiết, thải độc.

Làm đẹp da: Chất béo trong hạt điều giúp giữ ẩm, làm đẹp da, hỗ trợ chống oxy hoá, chống lão hoá, giảm nếp nhăn.

Hàm lượng dinh dưỡng trong 100g hạt điều

Thành phần dinh dưỡngHàm lượngThành phần dinh dưỡngHàm lượngThành phần dinh dưỡngHàm lượng
Nhiệt lượng552.00 (kcal)Kali503.00 (mg)Phốt pho395.00 (mg)
Carbohydrate41.60 (g)Magiê153.00 (mg)Carotene49.00 (µg)
Natri251.30 (mg)Chất đạm17.30 (g)Selen34.00 (µg)
Sắt4.80 (mg)Chất béo36.70 (g)Vitamin A8.00 (µg)
Canxi26.00 (mg)Kẽm4.30 (mg)Chất xơ3.60 (mg)
Vitamin E3.17 (mg)Mangan1.80 (mg)Đồng1.43 (mg)
Niacin1.30 (mg)Vitamin B10.27 (mg)Vitamin B20.13 (mg)

Những người có thể ăn hạt điều

Đa số mọi người đều có thể ăn hạt điều, đặc biệt hạt điều rất phù hợp cho người thiếu vitamin, người có nguy cơ bị xơ cứng động mạch, bệnh về tim mạch, đột quỵ và bệnh tim. Những nhóm đặc biệt như nhiều đờm, tiêu hoá kém, thể chất dị ứng, có bệnh phế quản, hen suyễn, béo phì thì không nên ăn hạt điều. Xem bài: Bà bầu ăn hạt điều có tốt không?

Đọc toàn bộ bài viết
Tải Ứng Dụng MammyKids Miễn Phí