Chuyên Mục Dinh dưỡng

Những loại rau củ quả hỗ trợ giảm cân tốt nhất cho bạn

Ngày 7 Tháng Chín, 2020

Ăn những loại rau củ quả nào có thể hỗ trợ giảm cân

Giảm cân có thể đạt được thông qua thuốc, chế độ ăn uống, tập thể dục,… Về chế độ ăn uống, rau và trái cây cũng đã trở thành phương pháp giảm cân phổ biến. Bạn có thể giảm cân bằng cách chỉ ăn rau và trái cây?

Chỉ bằng cách ăn rau và trái cây, bạn chắc chắn có thể giảm cân một cách lành mạnh.

Sự thật: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ăn chay thường gầy hơn những người ăn thịt. Nhưng nếu bạn là người ăn chay, bạn phải xây dựng một kế hoạch ăn kiêng nghiêm ngặt và đầy đủ để tránh cấu trúc chế độ ăn kiêng lâu dài gây suy dinh dưỡng. Vì sắt, canxi, vitamin D, vitamin B12, kẽm, protein động vật và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác thường không thể được cung cấp chỉ bởi rau và trái cây.

Lời khuyên: Chọn nhiều loại thực phẩm chay giàu các chất trên, kết hợp một kế hoạch ăn kiêng lành mạnh.

  • Thực phẩm giàu chất sắt: hạt điều, rau bina, các sản phẩm từ đậu nành, mộc nhĩ,…
  • Thực phẩm giàu canxi: các sản phẩm từ sữa, thức uống sữa đậu nành tăng cường, đậu phụ, cải xoăn, tôm nõn, gạo, bột mì, rau bina, bắp cải,…
  • Thực phẩm giàu vitamin D: sữa tách kem, phô mai, các loại hạt, thực phẩm tăng cường chất dinh dưỡng có bổ sung vitamin D.
  • Thực phẩm giàu vitamin B12: đậu nành, đậu phụ sốt.
  • Thực phẩm giàu kẽm: đậu, đậu phộng, kê, bắp cải,…

Do đó, chỉ ăn trái cây và rau quả để giảm cân sẽ không hợp lý. Bạn cũng nên chú ý bổ sung các chất dinh dưỡng khác, nếu không sẽ dễ gây suy dinh dưỡng.

Chỉ ăn rau và trái cây có thể giảm cân không?

Giảm cân không thể mù quáng, bạn cần tìm một phương pháp khoa học và hợp lý để giảm cân, như ăn kiêng, tập thể dục,… để giảm cân là tương đối hợp lý. Vậy thì về mặt ăn kiêng, những loại rau nào có thể hỗ trợ giảm cân?

  1. Dưa chuột: Dưa chuột chứa axit propanedioic, có thể ức chế chuyển đổi carbohydrate thành chất béo trong cơ thể. Những người thích tinh bột có thể muốn kết hợp 2 loại với nhau trong chế độ ăn kiêng.
  2. Hẹ: hẹ có cellulose đặc biệt, rất khó tiêu hóa, có thể giúp trục xuất dầu thừa và chất dinh dưỡng từ ruột. Người có dạ dày nhạy cảm nên ăn ít.
  3. Bí xanh: Bản thân bí xanh có rất ít chất dinh dưỡng và hầu như không chứa năng lượng. Nó có chức năng giảm mỡ máu, giải độc và trục xuất mỡ thừa trong cơ thể. Loại quả này có tính chất ôn hoà và có thể được mô tả là một sản phẩm giảm cân tốt.
  4. Ớt: Giảm cân bằng ớt phụ thuộc vào lượng capsaicin phong phú có trong ớt. Capsaicin không chỉ kích thích sự trao đổi chất, mà còn có tác dụng hòa tan chất béo, cũng có thể ức chế sự tổng hợp chất béo trong cơ thể. Ăn ớt là cách tốt để người béo phì giảm cân lành mạnh.

Những loại rau trên có tác dụng giảm cân, nhưng cũng không nên chỉ ăn rau mỗi ngày. Bạn phải chú ý đến chế độ dinh dưỡng cân bằng để tránh suy dinh dưỡng.

Phương pháp giảm cân chính xác

Giảm cân bằng chế độ ăn kiêng là phương pháp giảm cân hiện nay thường được mọi người sử dụng, nhưng giảm cân bằng chế độ ăn uống cần phải hợp lý, nếu không sẽ dẫn đến suy dinh dưỡng. Vậy phương pháp giảm cân nào là phương pháp giảm cân đúng đắn?

Nhai nhiều hơn trong khi ăn

Ngoài tác dụng kích hoạt não, nhai cũng có thể kích thích trung tâm thần kinh tạo ra cảm giác no. Nhai nhiều hơn khi bạn ăn, ngay cả khi bạn ăn ít đi bạn vẫn có thể cảm thấy no. Ngoài ra, nhai nhiều hơn cũng có thể giúp tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón.

Đi nhanh

Ngay cả khi bạn không vội, hãy tăng tốc độ khi bước đi. Đi bộ nhanh làm tăng nhiệt độ cơ thể và thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tạo ra nhiều cơ bắp hơn là đi bộ chậm. Đi bộ nhanh có thể là một cách tuyệt vời để tập thể dục.

Thỉnh thoảng mặc quần áo bó

Mặc quần áo hơi chật nhưng đừng hạn chế cơ thể quá nhiều. Nếu bạn làm điều này, một sự thay đổi nhỏ về cân nặng sẽ được cảm nhận và bạn có thể ngăn chặn việc ăn quá nhiều.

Kiểm tra hình dạng cơ thể của bạn mỗi ngày trước gương

Trước khi đi làm mỗi sáng, hãy kiểm tra cơ thể sau khi tắm. Điều này có thể khiến bạn có ý thức chú ý đến hình dạng cơ thể của bản thân, có thể vô thức ngăn chặn việc ăn quá nhiều và nhắc nhở bản thân tập thể dục.

Không ăn trong 2 giờ trước khi đi ngủ

Bạn chắc chắn nên chú ý đến điều này trong quá trình giảm cân và sau khi giảm cân thành công vẫn nên tiếp tục như vậy, không ăn trong vòng 2 giờ trước khi đi ngủ. Bởi vì các cơ quan tiêu hóa cũng sẽ nghỉ ngơi trong khi ngủ. Các cơ quan tiêu hoá được nghỉ ngơi có thể giúp bạn ngủ ngon hơn, không chỉ duy trì vóc dáng mà còn có tác dụng làm đẹp da.

Hiệu quả giảm cân của phương pháp giảm cân ở trên là tương đối tốt, nhưng tôi hy vọng mọi người có thể kiên trì áp dụng nó để thấy hiệu quả rõ rệt. Nếu bạn lười nhác, bỏ giữa chừng thì đừng mong chờ hiệu quả gì!

Đọc toàn bộ bài viết
Tải Ứng Dụng MammyKids Miễn Phí