Chuyên Mục Dinh dưỡng

Phương pháp giảm cân bằng low carb hiệu quả cho bạn

Ngày 7 Tháng Chín, 2020

Phương pháp giảm cân low- carb

Phương pháp giảm cân low-carb là gì? Phương pháp giảm cân low-carb, còn được gọi là phương pháp giảm cân Atkins, phương pháp giảm cân bằng cách ăn thịt, là một phương pháp ăn kiêng lành mạnh được tạo ra bởi bác sĩ người Mỹ Robert Atkins. Tiến sĩ Atkins tin rằng có những yếu tố quan trọng dẫn đến béo phì trong thói quen ăn kiêng phương Tây chưa được công nhận. Ông cho rằng nguyên nhân chính gây béo phì là tiêu thụ carbohydrate tinh chế, đặc biệt là đường, bột và xi-rô ngô hàm lượng cao fructose.

Atkins tin rằng nếu bạn muốn giảm cân, tốt nhất nên ăn thực phẩm có chứa protein, nhưng không ăn bất kỳ loại thực phẩm carbohydrate nào. Ông tin rằng chế độ ăn dinh dưỡng kiểm soát carbohydrate có lợi cho cơ thể con người hơn chế độ ăn dinh dưỡng ít chất béo và đường, chế độ ăn dinh dưỡng kiểm soát carbohydrate cũng có thể giúp cải thiện tình trạng bệnh tim và các bệnh khác. Lý thuyết giảm cân của ông đã nhận được sự quan tâm rộng rãi và đã được chứng minh hiệu quả về mặt khoa học bởi hàng triệu người giảm cân thành công.

Thực đơn giảm cân low- carb

Thực đơn giảm cân low-carb? Giảm cân bằng carbon thấp là phương pháp giảm cân phổ biến nhất ở châu Âu và Hoa Kỳ. Cốt lõi của giảm cân là kiểm soát lượng carbohydrate, từ đó chuyển hóa quá trình chuyển hóa của cơ thể từ tiêu thụ carbohydrate sang mô hình chuyển hóa dựa trên chất béo. Các thực đơn giảm cân low-carb được đề nghị có những món nào?

Chân giò lợn chiên giòn

Nguyên liệu: thịt chân giò 100g, một ít muối và bột tiêu, bột mì lượng thích hợp, trứng gà đánh lượng thích hợp, vụn bánh mì 1 thìa canh, phô mai ý 2 thìa canh, dầu oliu lượng thích hợp.

Chế biến:

  1. Cho thịt chân giò vào túi, đập nhẹ bằng que gỗ để làm mềm thịt, sau đó lấy ra, nêm muối và hạt tiêu.
  2. Sau đó sử dụng bột và trứng đã đánh tan theo thứ tự để ướp chân giò, sau đó rắc vụn bánh mì và phô mai.
  3. Cho dầu ô liu vào chảo và chiên chân giò trong dầu cho đến khi vàng.

Bơ sốt thịt nướng

Nguyên liệu: Thịt bò băm 100g, hành tây 40g, lá cần tây 2 thìa canh, tỏi băm 1 thìa cà phê, cà chua luộc 100g, rượu vang đỏ 100ml, hạt nêm nửa thìa cà phê, thảo mộc và gia vị nửa thìa cà phê, muối và hạt tiêu nửa thìa cà phê, quả bơ 1/2 quả , cà tím 1 quả, phô mai cho pizza 50g và dầu ô liu 1 thìa cà phê.

Chế biến:

  1. Cho dầu ô liu vào chảo để đun nóng, thêm thịt bò băm nhỏ, hành tây băm nhỏ, cần tây băm nhỏ và tỏi băm vào xào, sau đó thêm cà chua luộc, rượu vang đỏ, hạt nêm, rau thơm và gia vị. Để nhiệt độ cao xào để bay hơi nước. Sau đó nêm muối và hạt tiêu.
  2. Gọt vỏ và cắt bơ thành lát.
  3. Đổ một lớp nước sốt thịt vào hộp đựng chịu nhiệt, cho lát bơ lên trên, sau đó phết tiếp một lớp nước sốt thịt, lặp lại nhiều lần, để nước sốt thịt và bơ xen kẽ từng lớp, cuối cùng rải phô mai cho pizza lên trên, cho vào lò nướng và nướng ở 200 độ C trong 10 phút.

Bít tết gà hầm với nước sốt trắng

Nguyên liệu: đùi gà 1 cái, dầu ô liu 1 thìa canh, hành tây 1/4 củ, tỏi băm nhỏ, rượu trắng 100ml, hạt nêm nửa thìa cà phê, nấm 100g, kem tươi 50ml, 5g, muối và một ít hạt tiêu, lá cần tây nghiền nát.

Chế biến:

  1. Loại bỏ mỡ và da thừa từ thịt đùi gà, ướp với muối và hạt tiêu.
  2. Làm nóng nồi với dầu ô liu, cho gà đã ướp vào chảo, chiên cả hai mặt, sau đó thêm hành tây và tỏi băm, nấu trên lửa vừa.
  3. Sau đó cho kem tươi và bơ vào nồi, trộn đều. Tiếp đó tắt lửa, cho muối và hạt tiêu vào sao cho vừa ăn. Cuối cùng trang trí bằng lá cần tây.

Phô mai đậu phụ giòn

Nguyên liệu: váng đậu mềm 5 miếng, phô mai 3-4 thìa cà phê, đậu lông (bỏ vỏ) 3-4 thìa canh, giăn bông băm nhỏ 3-4 thìa cà phê, bột mì 1 thìa cà phê, nước và dầu ăn lượng thích hợp.

Chế biến: 

  1. Cho phô mai, đậu lông và giăm bông vào giữa miếng váng đậu, sau đó gói váng đậu lại, sau đó phết bột lên bề mặt.
  2. Làm nóng dầu đến 160°C, chiên váng đậu trong dầu, lật liên tục bằng đũa, chú ý không làm vỡ váng đậu và đợi cho đến khi váng đậu vàng là được.

Giảm cân low- carb có tác dụng không?

Giảm cân low-carb có hữu ích không? Phương pháp ăn thịt thực sự có thể giảm cân, bạn có nghĩ rằng nó không đáng tin? Liệu phương pháp giảm cân low-carb do Tiến sĩ Atkins tiên phong có tác dụng giảm cân?

Giảm cân low-carb là một phương pháp ăn kiêng lành mạnh, đã được y học chứng minh là có tác dụng giảm cân tốt!

Nguyên tắc của phương pháp giảm cân Atkins là khi cơ thể ăn ít carbohydrate, nó sẽ làm giảm hàm lượng insulin và sẽ không thường xuyên cảm thấy đói, cơ thể sẽ chủ động đốt cháy chất béo. Mặc dù phương pháp giảm cân này sau đó đã gây ra sự chỉ trích từ các chuyên gia dinh dưỡng, cho rằng đây là chế độ ăn uống không cân bằng, nhưng ngày nay sau nhiều thập kỷ sau đó, các thí nghiệm của Đại học Stanford đã xác nhận lý thuyết của Tiến sĩ Atkins.

Atkins tiếp tục giảm cân bằng cách tăng lượng carbohydrate, nhưng vẫn duy trì mức giảm cân. Lượng carbohydrate tiêu thụ hàng ngày tăng với tần suất 5g mỗi tuần. Mục đích của việc tiếp tục giảm cân là tìm ra “tiêu chuẩn carbohydrate chính để giảm cân” và hiểu một cách có kiểm soát nhóm thực phẩm làm tăng nồng độ glucose trong máu và cách nhóm thực phẩm này ảnh hưởng đến sự kiểm soát sự thèm ăn của bạn.

Ngoài ra, phương pháp giảm cân Atkins không chỉ có thể giúp mọi người giảm cân mà còn giảm mức độ “cholesterol xấu” (lipoprotein mật độ thấp) trong máu và giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.

Đọc toàn bộ bài viết
Tải Ứng Dụng MammyKids Miễn Phí