Chuyên Mục Dinh dưỡng

Cách giảm cân bằng nếp cẩm hiệu quả và an toàn cho bạn

Ngày 6 Tháng Chín, 2020

Phương pháp giảm cân bằng nếp cẩm có hiệu quả không?

Có nhiều cách để giảm cân, một số người nghĩ đến việc sử dụng nếp cẩm để giảm cân nhưng trước tiên chúng ta phải tìm hiểu xem liệu phương pháp giảm cân bằng nếp cẩm có thực sự hữu ích?

Nếp cẩm thực sự có tác dụng giảm cân. Điều này là do nếp cẩm thuộc họ gạo lứt, có hàm lượng cellulose tương đối cao, sau khi ăn rất dễ gây no mà không phát triển thịt. Bạn có thể giảm cân mà không cần ăn kiêng đau đớn.

Trong phương pháp ăn kiêng bằng nếp cẩm, mặc dù hàm lượng dinh dưỡng của nếp cẩm rất cao nhưng việc sử dụng một mình nếp cẩm như một loại thực phẩm chính chắc chắn sẽ mang lại nhiều sự thiếu hụt như rau, trái cây, các sản phẩm từ sữa và thịt. Hơn nữa, nếp cẩm không chứa vitamin A, vitamin B12, vitamin Cvitamin D và hàm lượng protein và canxi cũng không đủ. Chỉ ăn mỗi nếp cẩm và thiếu các loại thực phẩm khác, lượng dinh dưỡng mà cơ thể chúng ta cần chắc chắn sẽ không được thỏa mãn.

Những lưu ý khi giảm cân bằng nếp cẩm

Một số người thường ăn nếp cẩm để giảm cân và thấy nó rất hiệu quả, nhưng cần lưu ý những gì khi giảm cân bằng nếp cẩm?

Nếp cẩm rất giàu chất xơ và tốc độ tiêu hóa tinh bột tương đối chậm. Chỉ số đường huyết chỉ 55 (gạo trắng là 87). Do đó, lượng đường trong máu tăng khi ăn nếp cẩm sẽ không gây ra sự biến động mạnh về lượng đường trong máu như gạo trắng, không dễ để tổng hợp chất béo.

Nếu bạn có kế hoạch sử dụng cháo nếp cẩm để giảm cân, trước tiên bạn phải ngâm nếp cẩm trước một ngày đêm để có thể nấu chín nhanh hơn. Vào mùa đông, cần phải ngâm hai ngày đêm. Khi nấu cháo cần chú ý tỷ lệ giữa nước với gạo. Khi bạn đang trong quá trình giảm cân, bạn nên ăn rau luộc, không ăn thức ăn quá nhiều dầu mỡ, nếu không sẽ không có tác dụng.

Ăn nếp cẩm như thế nào mới có thể giảm cân

Nếu phương pháp giảm cân sai thì rất dễ dẫn đến tình trạng càng giảm càng béo. Một số người sẽ sử dụng nếp cẩm để giảm cân, vậy ăn nếp cẩm như thế nào để có thể giảm cân?

Chỉ ăn một bát cháo nếp cẩm nhỏ cho bữa sáng, bữa trưa và bữa tối. Nếu bạn rất đói, hãy uống nhiều nước, nếu không hãy ăn một lượng nhỏ trái cây. Hoặc nấu nếp cẩm thành cơm sẽ dễ ăn hơn và không gây đói, cảm giác no hơn cháo.

Nếu nấu thành cơm, tỷ lệ nếp cẩm với nước nên là 1: 2,5. Khi nấu cơm, mở nắp để ngăn nước gạo tràn ra. Nấu ở nhiệt độ cao trước, khi cơm sôi thì mở nắp để nước không tràn ra và đun nhỏ lửa trong khoảng 20 đến 30 phút.

Phương pháp giảm cân bằng nếp cẩm có cơ sở khoa học không?

Bình thường các phương pháp giảm cân phải được thực hiện sau khi được chứng minh khoa học, nếu không sẽ dễ làm tổn thương cơ thể. Vậy có cơ sở khoa học nào chứng minh cho việc ăn nếp cẩm có thể hỗ trợ giảm cân không?

Có. Nếp cẩm là một thực phẩm lành mạnh và bổ dưỡng. Mặc dù phương pháp giảm cân sử dụng nếp cẩm không nhanh như phương pháp giảm cân protein, nhưng nó ổn định hơn và không dễ phục hồi cân nặng, độ an toàn của phương pháp giảm cân bằng nếp cẩm cũng tương đối cao, trong thời gian áp dụng sẽ không gây ra bất kỳ phản ứng khó chịu nào trong vòng hai tuần.

Phương pháp giảm cân bằng nếp cẩm cần thực hiện trong vòng 1 tháng cho mỗi chu kỳ và một tuần là một chu kỳ nhỏ trong vòng một tháng. Vào ngày đầu tiên và thứ hai, “làm nóng cơ thể” và ăn uống bình thường, nhưng lượng thức ăn giảm một nửa. Vào ngày thứ ba, phương pháp giảm cân bằng nếp cẩm sẽ được thực hiện, chỉ ba bữa một ngày, sẽ ăn cháo nếp cẩm hoặc cơm với dưa chua. Ngày thứ tư đến thứ sáu sẽ trở lại chế độ ăn bình thường, có thể ăn các loại thực phẩm khác nhưng thay thế cơm trắng bằng nếp cẩm, ăn no 70% thôi. Một chu kỳ như vậy, kiên trì trong một tháng có thể giảm 2-4kg.

Đọc toàn bộ bài viết
Tải Ứng Dụng MammyKids Miễn Phí