Chuyên Mục Dinh dưỡng

Công dụng của quả ổi tuyệt vời thế nào đối với cơ thể của bạn

Ngày 16 Tháng Tám, 2020

Giới thiệu về trái ổi

Quả ổi có hình dạng hình cầu, vỏ sần sùi, chủ yếu là màu xanh lá, thịt có màu trắng hoặc màu vàng, nhiều hạt, và có vị chua ngọt. Cây ổi là cây thích ánh sáng, chịu được lạnh và ẩm, nhưng nó sợ đóng băng, vì vậy nó chủ yếu được trồng ở vùng nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới. Thịt của trái ổi rất mịn, ngon ngọt, hương vị thơm ngon.

Quả ổi rất giàu chất dinh dưỡng, bao gồm chất đạm, chất béo, chất xơ, khoáng chất, vitamin… Ăn ổi có thể bổ sung dinh dưỡng và tăng cường sức khỏe. Quả ổi có hàm lượng chất béo tương đối thấp, lại có thể được sử dụng để nhuận tràng và thúc đẩy quá trình trao đổi chất, vì vậy nó rất thích hợp để giảm cân.

Tác dụng của quả ổi

Quả ổi rất giàu chất dinh dưỡng, bao gồm chất đạm, vitamin, chất xơ, khoáng chất, chất béo… Hàm lượng vitamin C của ổi rất cao. Theo nghiên cứu, mỗi 100g ổi chứa 228.3mg vitamin C. Ăn một quả ổi, bổ sung vitamin C, có thể bảo vệ sức khỏe của da, bảo vệ não, thúc đẩy sự phát triển hệ xương răng, bảo vệ nướu (lợi) và xương cốt, ngăn ngừa bệnh tim mạch, thúc đẩy hấp thụ sắt, canxi và axit folic, bảo vệ gan, thúc đẩy quá trình giải độc và đại tiện, nhiều nghiên cứu cho thấy đàn ông ăn ổi và bổ sung vitamin C có thể giúp điều trị vô sinh.

Ngoài ra, cứ 100g ổi chứa 235mg kali. Ăn ổi có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, điều chỉnh cân bằng axit-bazơ trong cơ thể và duy trì hoạt động bình thường của thần kinh.

Quả ổi có nhiều tác dụng như hỗ trợ giảm cân, giảm lượng đường trong máu, làm đẹp…

Có lợi cho việc giảm cân: Quả ổi rất giàu chất xơ, vitamin C và kali. Ăn ổi, bổ sung các chất dinh dưỡng này có thể tăng cường quá trình trao đổi chất, bảo vệ gan, thúc đẩy giải độc và đại tiện. Ngoài ra, ổi còn có hàm lượng chất béo và natri thấp, ăn ổi không dễ tăng cân, vì vậy rất tốt cho việc giảm cân.

Giảm lượng đường trong máu: Quả ổi rất giàu vitamin C. Ăn ổi có thể bổ sung vitamin C và hạ đường huyết, thích hợp cho bệnh nhân có lượng đường trong máu cao.

Làm đẹp: Quả ổi rất giàu vitamin C. Ăn ổi có thể bổ sung vitamin C, thúc đẩy sự hấp thụ chất sắt và làm đẹp.

Dinh dưỡng trong trái ổi

Mỗi 100g ổi có hàm lượng dinh dưỡng sau

Chất dinh dưỡngHàm lượngChất dinh dưỡngHàm lượng
Năng lượng68.0 (kcal)Protein2.55 (g)
Chất béo0.95 (g)Carbohydrate14.32 (g)
Mangan0.11 (mg)Chất xơ5.40 (g)
Kali235.00 (mg)Natri2.00 (mg)
Vitamin A311.00 (µg)Đường8.02 (mg)
Photpho16.00 (mg)Vitamin C228.30 (mg)
Sắt0.26 (mg)  

Những người có thể ăn ổi

Đa phần mọi người đều có thể ăn ổi được. Ăn ổi có thể bổ sung dinh dưỡng, cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể, tăng cường sức đề kháng, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, bảo vệ gan và thúc đẩy quá trình giải độc. Tuy nhiên, bệnh nhân bị táo bón, âm hư hoả vượng, thường xuyên bị nóng trong không nên ăn ổi, nếu không sẽ dễ làm bệnh nặng thêm. Vậy bà bầu có thể ăn ổi không?

Thích hợp cho người giảm cân. Quả ổi rất giàu chất xơ, vitamin C và kali. Ăn ổi và bổ sung các chất dinh dưỡng này có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, bảo vệ gan, thúc đẩy quá trình giải độc và đại tiện. Hơn nữa hàm lượng chất béo thấp, hàm lượng natri thấp, không dễ để tăng cân bằng cách ăn ổi, vì vậy phù hợp với người giảm cân.

Thích hợp cho bệnh nhân có lượng đường trong máu cao. Quả ổi rất giàu vitamin C. Ăn ổi có thể bổ sung vitamin C và hạ đường huyết, thích hợp cho bệnh nhân có lượng đường trong máu cao.

Đọc toàn bộ bài viết
Tải Ứng Dụng MammyKids Miễn Phí