Chuyên Mục Dinh dưỡng

Cách giảm mỡ vùng bụng hiệu quả và an toàn cho bạn

Ngày 5 Tháng Chín, 2020

Cách Luyện tập đốt mỡ bụng

Mỡ vùng bụng thường khó giảm, nhưng lại rất dễ tích tụ. Nếu bạn muốn giảm cân, bạn có thể thực hiện các bài tập luyện đốt mỡ. Vậy luyện tập đốt mỡ bụng là gì?

Lý do khiến mỡ tích tụ ở bụng là vì chúng ta thường tiêu thụ quá nhiều thực phẩm có hàm lượng chất béo cao. Chúng ta có thể thông qua các bài luyện tập mở và khép chân, thêm chân vào động tác hỗ trợ chuyển động và trao đổi các động tác mở và khép, cần phải kiên trì mỗi ngày để đạt được hiệu quả. Nếu bạn không chuyên tâm thì sẽ không thể đạt được hiệu quả đốt cháy chất béo.

Tập luyện đốt mỡ bụng có thể được bắt đầu từ động tác gập bụng cơ bản nhất. Động tác này có thể được coi là bài tập khởi động cho tất cả các động tác khác. Thông thường, hai tay bắt chéo sau đầu, đầu gối cong khoảng 90 độ, lưng nằm trên mặt đất, thở ra, điểm lực nằm phía trên bụng của bạn, sau khi cảm thấy bụng bị siết chặt, hãy nâng đầu và vai của bạn cùng một lúc, đầu không uốn cong trong quá trình này, cố gắng giữ đúng vị trí, từ từ hạ thấp phần thân trên của bạn xuống cho đến khi vai của bạn nằm trên mặt đất.

Hướng dẫn sử dụng dây quấn bụng

Dây quấn bụng có rất nhiều chức năng. Vậy khi sử dụng đai quấn bụng cần lưu ý những gì?

Trước tiên hãy chuẩn bị một cuộn gạc và ghim an toàn. Khi mua gạc, người bán sẽ đưa kèm ghim cho bạn. Nằm thẳng và ngửa, gập đầu gối, bàn chân đặt phẳng trên giường. Đùi trên đầu gối phải nằm đúng góc với bụng, hông phải được nâng lên và đặt đệm dưới hông. Đặt cả hai tay lên bụng dưới, lòng bàn tay hướng về phía trước, xoa bóp các cơ quan nội tạng theo hướng về phía tim, hành động này có thể giúp tử cung chảy xệ trở về vị trí ban đầu. Từ xương mu đến rốn sẽ có tổng cộng 12 vòng quấn , 7 vòng đầu tiên được chồng, đan chéo lên nhau, mỗi vòng đan chéo một nửa.

Nếp gấp xiên khiến mặt phải của dây quấn bụng thành mặt trái, sau đó tiếp tục quấn xuống phía dưới. Các nếp gấp xiên nằm ở hai bên hông, 5 vòng phía trên mỗi vòng cách nhau 2cm, được quấn theo hình xoắn ốc. Cuối cùng, quấn che rốn và cố định nó bằng ghim. Mỗi lần bạn phải quấn đủ 12 vòng. Nếu bạn có chu vi bụng lớn, bạn nên sử dụng 3 cuộn dây để nối thành cuộn dài để sử dụng.

Phương pháp giảm mỡ vùng bụng tốt nhất

Mặc dù mỡ vùng bụng rất khó để biến mất nhưng không phải là không có cách, điều quan trọng là phải tìm đúng phương pháp. Vậy phương pháp tốt nhất để giảm mỡ vùng bụng là gì?

Giảm cân vùng bụng chủ yếu là giảm mỡ bụng, có nhiều cách để giúp cho bụng phẳng hơn. Ví dụ, thực hiện các động tác ngồi dậy, chống đẩy,… để giảm mỡ ở bụng. Để đạt được cách giảm mỡ nhanh nhất cho vùng bụng, cần phải kết hợp giữa tập thể dục nhịp điệu và vận động hít thở đúng cách. Bài tập này rất đơn giản, chỉ cần sau mỗi lần vận động hô hấp thì thực hiện chạy bộ, đi bộ nhanh,… trong hơn 30 phút là được.

Muối thô cũng có tác dụng đổ mồ hôi. Nó có thể thải chất thải và nước dư thừa ra khỏi cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi chất của da, cũng có thể làm mềm bụi bẩn, bổ sung muối và khoáng chất, làm cho da mỏng manh và săn chắc, giúp bụng hoạt động hiệu quả.  

Phương pháp quấn bụng

Mặc dù hiệu quả của băng quấn bụng rất tốt, nhưng tương đối khó khăn để có thể quấn được nó. Vậy phương pháp quấn bụng là như thế nào?

Quấn dải băng gạc xung quanh bụng, buộc từ xương mu đến rốn, buộc tổng cộng 12 lượt, tua lại 7 lượt đầu tiên và gập nó theo đường chéo cứ sau 1 lần rưỡi. Các phần gấp xiên nằm ở hai bên mông, 5 vòng quấn cuối cùng mỗi vòng cách nhau 2cm và được quấn xoắn lại, cuối cùng cố định bằng một cái ghim.

Có thể được áp dụng phương pháp quấn bụng vào ngày thứ hai và thứ ba sau sinh. Sau khi sinh con, da bụng người mẹ sẽ trở nên lỏng lẻo, bụng trở nên to hơn và quấn bụng có thể ngăn các cơ quan nội tạng bị chảy xệ, giúp các chức năng của cơ thể phục hồi nhanh chóng.

Giới thiệu phương pháp mát xa giảm mỡ vùng bụng

Nếu bạn muốn giảm mỡ vùng bụng, bạn có thể sử dụng phương pháp mát xa. Mát xa đòi hỏi phải có phương pháp thành thạo, bài bản. Vậy bạn cần những kỹ năng gì để thành thạo phương pháp mát xa giảm cân?

Phương pháp giảm cân bằng mát xa bụng phù hợp với nhiều bệnh về hệ tiêu hóa, hệ thống niệu sinh dục của hệ thần kinh và cũng có thể loại bỏ mỡ bụng, đóng vai trò giúp bụng phẳng hơn. Đây cũng là một phương pháp hiệu quả để giải quyết bụng to, bụng phệ. Phương pháp này tương đối dễ học và cho kết quả nhanh chóng.

Tuy nhiên, chỉ sử dụng mát xa thì sẽ không có tác dụng lớn trong việc giảm mỡ bụng, tốt nhất là giảm cân cả từ chế độ ăn kiêng và tập thể dục. Trong chế độ ăn uống, bạn phải kiểm soát lượng dầu và chất béo cao, tích cực kết hợp với việc vận động, mức độ vận động có thể tăng dần dần từ ít đến nhiều, nhưng bạn nhất định phải kiên trì thì mới có hiệu quả.

Băng gạc cứng

Băng gạc cũng có loại cứng. Mặc dù hiệu quả khi sử dụng loại này là tương đối tốt nhưng nó khiến cơ thể cảm thấy không thoải mái. Vậy băng gạc cứng là gì?

Băng gạc cứng có thể giúp phụ nữ phục hồi đường cong trên cơ thể. Đối với phụ nữ sau sinh, thịt bụng thường sẽ lỏng lẻo, sử dụng băng gạc cứng quấn bụng có thể làm cho mỡ bụng được cố định.

Thông thường, băng gạc cứng cũng cần được tháo ra vào một số thời điểm trong ngày, thời gian ra sẽ là: tháo ra trước ba bữa ăn và quấn chặt lại sau khi ăn, tháo ra trước khi tắm và quấn lại sau khi tắm. Sau khi sinh, quấn liên tục trong 24 giờ trong 2 tuần, sau đó nới lỏng dần; sau 3 tuần, có thể quấn vào ban ngày và tháo ra vào ban đêm. Thông thường các dải bụng dài sẽ hiển thị đường cong khá rõ ràng, đường cắt ba chiều ở giữa, đường cắt hình chữ V bên dưới đường hông. Độ dày của vải càng cao thì hiệu quả của việc cố định vùng bụng càng tốt.

Chương trình giảm mỡ vùng bụng

Giảm mỡ bụng không phải là một việc đơn giản. Nếu bạn muốn giảm cân, bạn phải có kế hoạch giảm cân cụ thể. Vậy kế hoạch giảm mỡ bụng gồm những gì?

Bạn có thể giảm cân bằng cách mát xa. Các kỹ thuật xoa bóp cụ thể trong phương pháp giảm cân bằng mát xa bụng bao gồm phương pháp chồng hai ngón tay lên nhau và phương pháp đẩy kiểu sóng. Phương pháp cụ thể là: chồng hai ngón tay cái lên nhau và ấn, xoa sao cho vùng dưới da không cảm thấy đau. Sau đó áp dụng phương pháp mát xa, các ngón tay của cả hai bàn tay khép lại và duỗi thẳng một cách tự nhiên, lòng bàn tay phải đặt lên trên bụng, lòng bàn tay trái đặt lên bàn tay phải. Đẩy mạnh về phía trước, rồi ấn lòng bàn tay trái về phía sau, từ từ di chuyển từ trên xuống dưới, như một làn sóng nước, đẩy liên tục.

Cách hiệu quả nhất để giảm mỡ vùng bụng là chạy bộ, bơi lội, leo núi, thể dục,… cũng như đi bộ nhanh.

Quấn bụng bằng bông gạc

Gạc có thể được làm bằng cotton sẽ giúp thoải mái hơn khi quấn.

Băng gạc được làm từ chất liệu cotton nguyên chất, là loại vải phù hợp với mọi lứa tuổi, dù sử dụng cho mục đích gì cũng sẽ không gây dị ứng và nhẹ nhàng trên da. Nó rất phù hợp với trẻ sơ sinh.

Bề mặt của gạc có lưới rõ ràng, tương đối thưa thớt. Vải cotton thì mặt lưới sẽ chặt hơn. Chính bởi vì gạc có lưới nên khả năng thấm khí và hút ẩm tương đối tốt. Mặc dù bông nguyên chất cũng có tính năng này nhưng ở gạc thì nó rõ ràng hơn. Sự kết hợp của cả hai tạo nên gạc bông, kết hợp những ưu điểm của bông và gạc. Đối với những người không có eo, sử dụng băng quấn bụng cao sẽ tương đối tốt, có thể tạo ra đường cong eo rõ ràng và điều chỉnh đường cong hông.

Đọc toàn bộ bài viết
Tải Ứng Dụng MammyKids Miễn Phí