Chuyên Mục Dinh dưỡng

Top thực phẩm tốt cho não bộ

Ngày 6 Tháng Chín, 2020

Thực phẩm tốt cho não bộ

Các loại thực phẩm nào giúp bổ não? Quả óc chó, trứng, đậu phộng, đậu nành, đầu cá, hạt vừng đen, cà rốt, óc heo mà chúng ta thường ăn đều là thực phẩm bổ não. Thai phụ từ lúc bắt đầu mang thai nên ăn thực phẩm bổ não để thúc đẩy sự phát triển trí thông minh của thai nhi, học sinh cần ăn thực phẩm bổ não để tăng cường trí nhớ, người cao tuổi ăn thực phẩm bổ não để ngăn ngừa chứng mất trí nhớ.

Quả óc chó

Có người “ăn quả óc chó để tạo nên bộ não”, có lẽ là do quan niệm”ăn gì bổ đó” – hạt óc chó có hình dạng giống như bộ não của con người nên nhiều người quan niệm như vậy. Quả óc chó chứa rất nhiều axit béo không bão hòa, đặc biệt là rất nhiều axit béo omega-6 và omega-3 giúp thúc đẩy sự phát triển của não.

Trứng gà

Trứng gà là thực phẩm có chất dinh dưỡng vô cùng phong phú, giá cả tương đối thấp.. Có thể tăng cường trí não, cải thiện trí nhớ. Trứng rất giàu protein chất lượng cao và lòng đỏ trứng giàu lecithin, triglyceride, cholesterol và vitellogenin, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của các dây thần kinh và tăng cường phát triển trí não.

Đầu cá

Đầu của cá mè hoa có hàm lượng tủy não cao, có thể giúp tăng cường trí não, tăng trí nhớ và cũng giúp ích rất nhiều cho sự phát triển não bộ thai nhi.

Óc heo

Óc heo rất giàu chất dinh dưỡng, và chứa nhiều lecithin, rất hữu ích để cải thiện trí nhớ, nhưng không nên ăn nhiều vì hàm lượng cholesterol cao.

Mè (vừng) đen

Có rất nhiều thực phẩm bổ não, mè đen là một trong những thực phẩm rất tốt để dưỡng não. Mè đen chứa nhiều chất béo và protein, cũng như đường, vitamin A, vitamin E, lecithin, canxi, sắt, crom và các chất dinh dưỡng khác, là một lựa chọn tốt cho não.

Các loại thực phẩm bổ não tốt cho bà bầu

Bà bầu có thể ăn nhiều mè, dầu óc chó, thịt chim cút, sữa để thúc đẩy sự phát triển não bộ thai nhi.

  1. Mè: Đặc biệt, mè đen rất giàu canxi, phốt pho và sắt. Nó cũng chứa 19.7% protein chất lượng cao và gần 10 loại axit amin quan trọng khác nhau. Các axit amin này là thành phần chính tạo nên tế bào thần kinh não.
  2. Dầu óc chó: Dầu óc chó chứa rất nhiều axit linoleic, việc bổ sung axit linolenic quan trọng hơn. Đó là vì axit linolenic rất quan trọng đối với sự kiện toàn của não, võng mạc, da và chức năng thận của thai nhi.
  3. Thịt chim cút: Thịt chim cút rất giàu chất dinh dưỡng, chứa canxi, phốt pho, sắt, vitamin C và các chất dinh dưỡng khác, axit amin cũng rất phong phú. Do đó, thịt chim cút là một thực phẩm tốt cho não.
  4. Sữa: Sữa có thể bổ sung protein và canxi của cơ thể và các thành phần khác, có lợi cho sức khỏe của não. Bà bầu uống nhiều sữa, rất có lợi cho sự phát triển não bộ của thai nhi.
  5. Các loại đậu: Các bà mẹ tương lai thích ăn các loại đậu sẽ có dinh dưỡng toàn diện hơn, bởi vì các loại đậu là thực phẩm quan trọng rất tốt cho não. Nếu bà bầu có thể ăn nhiều thực phẩm họ như đậu đỏ, đậu xanh, đậu đen thì rất có ích cho sự phát triển trí não của thai nhi.

Muốn bổ não cho trẻ nhỏ thì ăn gì

Ăn gì thì tốt cho sự phát triển trí não của bé? Sự phát triển trí não của bé cần các chất dinh dưỡng cơ bản như protein, đường, chất béo, vitamin và các khoáng chất, nhưng đối với bé, việc lựa chọn thực phẩm là rất quan trọng. Ví dụ, quả óc chó và vừng có tác dụng tốt trong việc bổ não, nhưng ăn quá nhiều rất dễ nóng trong người, vì vậy hãy chú ý lượng thích hợp khi ăn. Em bé có thể ăn nhiều trứng, táo, cà rốt và rau chân vịt. Ngoài việc uống sữa, uống một ít mật ong đúng cách cũng có tác dụng rất tốt cho sự tăng trưởng và phát triển.

  • Trứng: Chủ yếu chứa 8 axit amin thiết yếu và lượng lecithin dồi dào cũng như canxi, phốt pho và sắt.
  • Táo: giàu kẽm, có thể tăng cường trí nhớ, giúp thúc đẩy tư duy tích cực hơn.
  • Cà rốt: carotene và các chất dinh dưỡng tự nhiên khác có trong cà rốt giúp bảo vệ não.
  • Rau bina: giàu chất khoáng sắt, giúp tăng sự tỉnh táo và tập trung.
  • Trái cây thuộc họ cam: chứa rất nhiều vitamin C, giúp duy trì trí nhớ và ngăn ngừa tổn thương cho các tế bào não.
  • Mật ong: Vì mật ong có giá trị dinh dưỡng cao, thông qua minh chứng lâm sàng của y học hiện đại, uống mật ong có thể thúc đẩy tiêu hóa và hấp thu, tăng cảm giác ngon miệng, ngủ ngon, cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể và đóng vai trò tích cực trong việc thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Học sinh muốn bổ não cần ăn gì

Học sinh có nhiệm vụ học tập nặng nề, cần ăn một số thực phẩm bổ não mới có thể tốt cho sự phát triển não của học sinh. Học sinh cần ăn gì để bổ não? Học sinh căng thẳng quá độ, cần ăn nhiều thực phẩm từ đậu, nhãn, tảo bẹ, sữa, các loại thực phẩm tủy não khác nhau.. Những thực phẩm này giúp bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của não và có lợi cho sự tăng trưởng.

Đậu tương (đậu nành) và các sản phẩm từ nó: Đậu nành chứa protein chất lượng cao theo nhu cầu của não và tám axit amin thiết yếu, có thể tăng cường chức năng cho các mạch máu não, ức chế sự tích tụ cholesterol trong cơ thể và ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Các loại óc động vật: Óc các loài động vật khác nhau chứa một lượng lớn phosphatidylcholine và lecithin, đây là một loại thuốc bổ tốt cho con người.

Quả nhãn: Nhãn có ích cho tim và lá lách, bổ máu và làm dịu tâm trí, tăng cường trí não, có thể ngăn chặn sự suy giảm chức năng não.

Rong biển: Rong biển rất giàu chất dinh dưỡng như axit linoleic và lecithin, có tác dụng tăng cường trí não. Các chất sulfonic trong rong biển và các loại thực phẩm tảo biển khác là chất không thể thiếu trong não.

Sữa: Sữa là một nguồn tuyệt vời của protein chất lượng cao, riboflavin, kali, canxi, phốt pho, vitamin B12vitamin D. Những chất dinh dưỡng này có thể cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho não.

Súp lơ: Súp lơ chứa chất phytonutrients, có tác dụng chống oxy hóa và bảo vệ mô não khỏi các chất độc hại.

Đọc toàn bộ bài viết
Tải Ứng Dụng MammyKids Miễn Phí