Chuyên Mục Sức khỏe nữ

Ăn yến mạch có thể giảm cân không?

Ngày 4 Tháng Tám, 2020

Ăn yến mạch có thể giảm cân không?

Giảm cân luôn là vấn đề của phụ nữ béo phì. Điều đầu tiên để giảm cân là chăm chỉ ăn kiêng. Vậy ăn bột yến mạch có thực sự giúp giảm cân?

Có thể. Mặc dù bản thân bột yến mạch có lượng calo tương đối cao, nhưng hàm lượng tinh bột của nó thấp hơn nhiều so với gạo. Kết quả là xác suất chuyển đổi calo thành chất béo thấp, không có gì nói rằng nó sẽ gây tăng cân. Khả năng hút nước của yến mạch rất mạnh, vì vậy rất nhiều người cho dù ăn không bao nhiêu nhưng vẫn có cảm giác no, từ đó đạt được hiệu quả giảm cân.

Yến mạch chứa tỷ lệ chất xơ cao, có thể giúp ruột hấp thụ nước, cholesterol và tạp chất, tăng tốc nhu động ruột, giảm hấp thu năng lượng, từ đó cho phép bạn giảm cân hiệu quả.

Ăn yến mạch thời điểm nào để giúp giảm cân

Giảm cân bằng bột yến mạch đã được thông qua nghiên cứu khoa học chuyên nghiệp, nhưng không phải thời điểm nào ăn bột yến mạch cũng có tác dụng. Vậy khi nào nên ăn bột yến mạch để có thể giảm cân?

Trong trường hợp ăn bột yến mạch mỗi ngày, phải mất khoảng 30 ngày để thấy hiệu quả giảm cân nhẹ. Nếu bạn muốn thấy hiệu quả giảm cân đáng kể, bạn cần kiên trì trong khoảng 3 tháng đến nửa năm, đương nhiên thời kỳ này vẫn nên ăn uống và vận động bình thường. Hơn nữa, không ăn gì ngoài yến mạch trong giai đoạn này là điều không khoa học.

Bạn nên biết rằng bột yến mạch rất giàu β-glucan. β-glucan là thành phần sức khỏe được khuyên dùng nhất trong bột yến mạch. Nó có thể hấp thụ các phân tử hữu cơ như axit mật và cholesterol, có thể làm giảm đáng kể nồng độ cholesterol trong máu và gan, kiểm soát đường huyết sau ăn.

Ăn bột yến mạch như thế nào để giảm cân nhanh nhất

Một số người tin rằng bột yến mạch có thể giảm cân, nhưng không biết cách ăn sao cho đúng. Vậy ăn bột yến mạch như thế nào để nhanh giảm cân?

Khi phương pháp giảm cân bằng bột yến mạch đang được thực hiện, cần phải giảm lượng thức ăn khác. Tốt nhất là cắt bỏ các thực phẩm khác trong 1-3 ngày, hiệu quả sẽ rõ ràng hơn. Ví dụ, mì gạo tương đối mịn, nhuyễn tương đối dễ hấp thụ, vitamin B dễ bị mất trong quá trình chế biến, nhưng thêm bột yến mạch vào khi nấu sẽ rất tốt cho sức khỏe.

Đối với nhân viên văn phòng bận rộn, không có thời gian để chuẩn bị bữa sáng vào buổi sáng, chỉ cần là đơn giản là bột yến mạch hòa với nước sôi cũng rất tốt rồi, cộng với hai muỗng cà phê mật ong, cộng với một quả trứng luộc và trái cây tươi, là đã có một bữa ăn sáng bổ dưỡng.

Tại sao ăn bột yến mạch giảm cân nhưng càng ngày càng béo

Bột yến mạch có tác dụng giảm cân nhất định, một số người cũng sử dụng bột yến mạch để giảm cân, nhưng tại sao ăn bột yến mạch lại ngày càng béo hơn?

Trên thực tế, lượng calo của yến mạch cũng rất cao. Mỗi 100g yến mạch chứa 367 kcal, gấp hơn ba lần so với gạo có cùng trọng lượng. Nếu bạn sử dụng yến mạch thay vì các loại thực phẩm chủ yếu khác, nó sẽ chỉ khiến bạn béo hơn.

Một số người nhầm lẫn giữa yến mạch với ngũ cốc yến mạch. Biết rằng, yến mạch được ép từ hạt yến mạch mà thành, ngũ cốc yến mạch được chế biến từ nhiều loại ngũ cốc + đường + chất béo xay. Như vậy ngũ cốc yến mạch, không chỉ không có giá trị dinh dưỡng của yến mạch, mà lượng calo còn khá cao, nhiều chất phụ gia, không có lợi cho sức khỏe.

Đọc toàn bộ bài viết
Tải Ứng Dụng MammyKids Miễn Phí